6 tiêu chí hàng đầu để lựa chọn phao bơi cho bé phù hợp và an toàn

Phao bơi cho bé là phụ kiện dưới nước không thể thiếu đối với các bé yêu thích thể thao dưới nước và đặc biệt quan trọng trong quá trình học bơi của bé. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại phao tập bơi cho bé đa dạng từ kiểu dáng cho đến tính năng. Tuy nhiên, để mua được những chiếc phao bơi cho bé chất lượng và phù hợp, bạn nên tham khảo các tiêu chí sau.

6 tiêu chí chính khi lựa phao bơi cho bé

  1. Lựa phao bơi phù hợp với độ tuổi

phao bơi, phao bơi cho bé, lựa phao bơi

1.1 Phao bơi cho bé dưới 2 tuổi (Phao bơi trẻ cho sơ sinh)

Ở độ tuổi này, bố mẹ có 2 lựa chọn là phao xỏ chân và phao chống lật. Đây là hai loại phao dành cho bé dưới 2 tuổi vì được thiết kế để giữ an toàn cho bé. Đối với trẻ dưới 2 tuổi, chân tay bé ở độ tuổi này còn rất yếu chưa thể học bơi nên mục đích chính là giúp bé làm quen với môi trường nước, để bé không còn sợ nước và tập bơi sau này. Những chiếc phao em bé này giữ cho bé được an toàn, đầu bé nằm hoàn toàn trên mặt nước, tay chân bé có thể đung đưa bên dưới, điều này cũng giúp tay chân bé cứng cáp hơn.

Phao chống lật được thiết kế thông minh với 2 vành trong và ngoài giống như xe tập đi cho bé có thêm 2 bánh xe để bé không bị ngã, bé có thể di chuyển dễ dàng trong nước mà không lo bị lật như phao tròn thông thường.

Phao xỏ chân là phần thân trên của bé nằm trên phao và chỉ có bàn chân của bé ngập trong nước. Ngoài ra, các loại phao xỏ chân còn được thiết kế nhiều hình ngộ nghĩnh, dễ thương.

Xem thêm các mẫu phao xỏ chân và phao chống lật.

1.2 Phao bơi cho bé 2 tuổi, 3 tuổi

Khi bé lớn hơn một chút, chân tay bé cứng cáp hơn một chút, bố mẹ có thể chuyển sang loại phao tay cho bé. Phao tay được thiết kế đơn giản, nhỏ gọn hỗ trợ tối đa khả năng linh hoạt của bé trong nước. Với loại phao này, bé sẽ học cách giữ thăng bằng trong nước và có thể di chuyển trong nước. Hãy chú ý đến cân nặng của bé khi chọn phao tay cho bé. Nếu bé nặng cân, bạn có thể chọn phao tay làm từ chất liệu nổi tự nhiên như xốp hoặc chuyển sang những loại phao thích hợp khác.

Xem thêm các mẫu phao tay.

1.3 Phao bơi cho bé từ 3-5 tuổi

Khi chọn phao bơi cho bé ở độ tuổi này, cha mẹ có 2 lựa chọn là áo phao trẻ em hoặc phao bơi tròn.

Đối với áo phao cho bé, bạn có thể chọn áo phao trẻ em hoặc áo phao cứu sinh size nhỏ. Những chiếc áo phao này còn được gọi là áo phao cho bé vì rất thích hợp cho bé tập bơi, vì bé có thể nằm ra để phát triển tư thế bơi dễ dàng, tay chân thoải mái cử động. Phao tròn là loại tiêu chuẩn và phổ biến nhất, có nhiều biến thể về kiểu dáng và họa tiết đa dạng. Tuy nhiên phao bơi tròn phù hợp để bé vui chơi chứ không thật sự thoải mái và phù hợp để tập bơi.

Xem thêm các mẫu áo phaophao tròn.

1.4 Phao bơi cho bé từ 5-7 tuổi

Nếu ở độ tuổi này mà bé vẫn đang học bơi thì bố mẹ có thể tiếp tục cho bé sử dụng áo phao trẻ em, có thể mua thêm một chiếc phao tròn nữa. Hãy nhớ luôn để mắt đến bé, bất kể chúng ở độ tuổi nào hay trình độ bơi lội của chúng có thành thục đến đâu.

Xem thêm các mẫu phao hình động vật.

  1. Chọn phao bơi theo số đo vòng ngực và bắp tay của bé

phao bơi, phao bơi cho bé, lựa phao bơi

Phao bơi nói chung, đặc biệt là phao bơi trẻ em có rất nhiều loại và kích cỡ khác nhau, từ lớn đến nhỏ, đa dạng mẫu từ hình chữ nhật đến hình tròn. Vì vậy, kích thước cũng là một yếu tố quan trọng mà bố mẹ cần quan tâm khi chọn phao bơi cho bé. Một mẹo nhỏ khi mua phao bơi cho bé đó là đo vòng ngực và bắp tay của bé. Ngoài ra, cũng cần lưu ý để không chiếm quá nhiều diện tích trong bể bơi nếu chiếc phao đó dự định để bơi trong hồ, vì cần chừa không gian cho nhiều người khác trong bể bơi.

  1. Chọn phao bơi theo cân nặng

phao bơi, phao bơi cho bé, lựa phao bơi

Cha mẹ hãy nhớ đọc phần mô tả/hướng dẫn về phao từ nhà sản xuất hoặc người bán. Điều này cung cấp thông tin về trọng lượng của người dùng. Mỗi mẫu phao được làm cho một đối tượng khác nhau, vì vậy sẽ có giới hạn trọng lượng và bạn cần biết trọng lượng của bé để đảm bảo an toàn. Ngoài trọng lượng của người dùng, bạn cũng nên chú ý đến trọng lượng của phao. Bởi nó ảnh hưởng đến quá trình vận chuyển do thường xuyên thay đổi địa điểm.

Ví dụ dưới đây là cân nặng theo kích thước size ao phao trẻ em:

phao bơi, phao bơi cho bé, lựa phao bơi

  1. Lựa chọn phao bơi có chất liệu tốt và an toàn

phao bơi, phao bơi cho bé, lựa phao bơi

Chất liệu của phao bơi trẻ em cũng rất quan trọng vì nó tiếp xúc trực tiếp với bé. Chất liệu kém chất lượng có hại cho da bé, chất liệu đểu dễ hư hỏng, rách. Hầu hết các phao bơi chất lượng ngày nay được làm bằng xốp hoặc nhựa vinyl. Phao bơm hơi được ưa chuộng nhất vì tiện lợi, nhỏ gọn và phao chính hãng thường được làm từ chất liệu nhựa vinyl cao cấp. Xốp tuy không phổ biến bằng nhựa vinyl nhưng nó cũng là chất liệu an toàn và đáng để lựa chọn.

Xem thêm các bộ hồ phao bơi.

  1. Chọn phao bơi phù hợp mục đích

phao bơi, phao bơi cho bé, lựa phao bơi

Tất cả các phao được thiết kế để giữ cho người dùng nổi trên mặt nước, nhưng chúng cũng phục vụ nhiều mục đích khác nhau. Có những chiếc phao tập bơi, chiếc phao bơi cho bé 1 tuổi, phao bơi cho bé 2 tuổi, phao bơi đi biển, phao bơi trong hồ,.... Trước khi mua phao bơi cho bé, bạn hãy xác định mục tiêu là gì và nói với nhân viên tư vấn để họ chọn cho bạn sản phẩm phù hợp.

Xem thêm phao bơi ván trượt.

  1. Chọn phao bơi trẻ em theo đặc trưng riêng

phao bơi, phao bơi cho bé, lựa phao bơi

Có nhiều loại phao bơi được tích hợp sẵn các tính năng như tay cầm, tựa lưng, phao chống lật, phao xỏ chân, phao có mái che,.... Ngoài ra, sự đặc biệt về van bơm, xem loại van của phao bơi là loại van 1 chiều hay loại 2 chiều, nếu van 1 chiều sẽ giúp hạn chế thoát khi hơn với van 2 chiều.

Xem thêm phao bơi động vật có tay nắm.

Các mẹo sử dụng phao bơi an toàn và lâu bền

Các hoạt động dưới nước là niềm vui cho trẻ em và cả gia đình. Để cuộc vui không bị gián đoạn, VBCare có một số lời khuyên để bạn và và chiếc phao luôn ở trạng thái an toàn nhé.

- Khi vui chơi trong nước, vui lòng tuân thủ nghiêm ngặt các quy tắc an toàn để đảm bảo an toàn cho bé. Đừng để bé nhảy lên hoặc nhảy vào phao bơi vì bé có thể va chạm với các đồ vật khác như hồ bơi, bể bơi. Phao bơi không thể thay thế cho áo phao có nhiều dây an toàn.

- Bảo quản phao của bạn đúng cách. Đừng để chúng tiếp xúc với nhiệt, khi mùa đông kết thúcđến và không cần sử dụng nữa, hãy xả hơi và làm sạch, phơi khô tự nhiên và bảo quản nơi khô ráo.

- Hãy đảm bảo rằng bạn luôn mang theo máy bơm (bơm điện, bơm thủ công) và bộ dụng cụ sửa chữa đề phòng những trường hợp bất trắc xảy ra.

Mua phao bơi cho bé ở đâu tại TPHCM?

Để có thể lựa chọn cho bé chiếc phao bơi vừa an toàn, phù hợp mà còn xinh xắn, bạn nên đến các địa chỉ uy tín như siêu thị, nhà sách, cửa hàng của các công ty đồ chơi.

Nếu bạn ở TPHCM, bạn có thể đến ngay showroom bán hàng của công ty VBCare để lựa ngay cho bé chiếc phao bơi ưng ý nhất. Các mẫu phao bơi tại đây không chỉ đa dạng về mẫu mã và kích thước mà còn đều là hàng chất lượng cao, đều được kiểm định chất lượng và độ an toàn theo đúng quy định pháp luật tại Việt Nam. Các mẫu phao bơi đều là sản phẩm chính hãng của hãng INTEX - một thương hiệu lớn trên thế giới, có trụ sở tại Mỹ, đi đầu trong ngành sản xuất và phân phối các dòng sản phẩm bơm hơi và phụ kiện cho người tiêu dùng với chất lượng vượt trội và giá cả cạnh tranh, có cam kết của nhà sản xuất các sản phẩm này đều đạt tiêu chuẩn Châu Âu, tuyệt đối an toàn với người sử dụng.

Nhắc nhỏ bạn giờ hoạt động của showroom VBCare:

Địa chỉ: 887 đường Phan Văn Trị, phường 7, quận Gò Vấp, TP.Hồ Chí Minh, Việt Nam.

Giờ hoạt động: 7h30 - 17h từ thứ 2 đến thứ 6.

Ngoài ra, nếu bạn đang ở các tỉnh thành khác ngoài TPHCM, bạn vẫn có thể mau được phao bơi thông qua các kênh sau:

Facebook: https://www.facebook.com/dochoiantoan.net

Shopee: https://shopee.vn/vbcaredochoiantoan

Lazada: https://www.lazada.vn/shop/vbcare-do-choi-an-toan/?spm=a2o4n.pdp_revamp.seller.1.488c63abCHaDg8&itemId=1042396393&channelSource=pdp

Tiki: https://tiki.vn/cua-hang/vbcare-dochoiantoannet?t=store

YouTube: https://www.youtube.com/@ochoitreemvbcare-ochoianto4333

Pinterest: https://www.pinterest.com/vbcaredochoiantoan/

Instagram: https://www.instagram.com/_vbcare_/

Nếu bạn vẫn còn các thắc mắc khác, hãy inb ngay cho VBCare để chúng tôi có thể giải đáp cho bạn ngay nhé!